Niðurstöður – Hvað er spunnið í opinbera vefi 2015?

Úttektin var nú framkvæmd í  sjötta sinn en hún hefur farið fram annað hvert ár frá árinu 2005 – það er því 10 ára afmæli núna. Tilgangurinn er að meta opinbera vefi og bera saman, bæði með tilliti til þróunar en einnig milli stofnana.  Eins hefur það sýnt sig að úttektin er mikilvægur stuðningur við þróun rafrænnar þjónustu. Framkvæmdin var með svipuðu sniði nú og fyrri ár.
255 vefirnir ríkisstofnana og sveitarfélaga voru skoðaðir og í framhaldinu fengu tengiliðir stofnana aðgang að sínu svæði á vef þar sem matið var birt og þeir gátu gert athugasemdir. Tengiliðir svöruðu einnig spurningum um vefinn og sína stofnun. Matið sjálft fór fram í byrjun september og í framhaldinu var könnunin opin fyrir svörun í um 2 vikur.

Svarhlutfall var nokkuð lægra nú en áður eða um 74% á heildina. Þetta eru nokkur vonbrigði og umhugsunarefni, en 66 stofnanir svara ekki. Við lítum svo á að það felist ýmis tækifæri í því að taka þátt og gagnlegt fyrir vefstjóra að nýta sér þau. En það skal tekið fram að allir vefirnir eru teknir út og metnir, þrátt fyrir að svör berist ekki frá viðkomandi stofnun.

Á heildina litið eru niðurstöður jákvæðar, þó þróunin sé hæg.

Continue reading


Opinn kynningarfundur – Hvað er spunnið í opinbera vefi 2015?

Eins og fram hefur komið verður gerð almenn úttekt á opinberum vefjum nú í haust en þegar er hafin skoðun á öryggismálum þeirra. Af því tilefni verður haldinn opinn kynningarfundur þar sem þeir sem framkvæma úttektirnar munu kynna hvernig staðið verður að þeim, taka þátt í umræðum og svara spurningum.

Fundurinn verður þriðjudaginn 25. ágúst  í Opna háskólanum í Háskólanum í Reykjavík (M215 og M216 ) kl. 15-16:30 og er sem fyrr segir öllum opinn.

Hægt er að fylgjast með fundinum beint hér – bein útsending frá kynningarfundi.

Continue reading


Hvað er spunnið í opinbera vefi 2015?

Úttektin Hvað er spunnið í opinbera vefi 2015? er að fara af stað nú í sjötta sinn. Að þessu sinni verða teknir út um 260 opinberir vefir ráðuneyta, stofnana og sveitarfélaga. Úttektin hefur verið framkvæmd annað hvert ár frá 2005 og er mikilvægt tæki til að fylgjast með þróun opinberra vefja með tilliti til innihalds þeirra, nytsemi, aðgengis fyrir blinda og sjónskerta, þjónustu og möguleika almennings til lýðræðislegrar þátttöku á vefjum.

Að úttektinni standa innanríkisráðuneytið og Samband íslenskra sveitarfélaga en Sjá mun annast framkvæmd úttektarinar. Continue reading


Skrif fyrir vefinn og notendaupplifun

Áhugaverður pistill á bloggi Gov.uk vefnum um mikilvægi þess að huga vel að því hvernig við skrifum á vefinn. Þar er talað um það að hvernig texti lítur út er næstum því eins mikilvægt og það sem hann segir. Það er erfitt að fá fólk til að byrja að lesa og enn erfiðara að láta það lesa allt sem þú vilt að það lesi. Í þessu samhengi er gott að vera með ákveðnar reglur í huga og ekki síst að prófa efnið líka. Continue reading


Leit snýst um að finna

Því miður er það allt of algengt að notendur eiga í miklum erfiðleikum með að finna það sem þeir leita að á vefjum fyrirtækja. Gerry McGovern fjallar um leit og leitarvélar í pistli sínum þessa vikuna. Hann hittir naglann á höfuðið eins og svo oft áður. Þar segir hann að til þess að leysa þetta vandamál þurfi að hugsa þetta út frá því að finna en ekki leitinni sjálfri. Út frá efni en ekki tækni. Mikilvægt er að efni sé skrifað með tungutaki notandans en ekki út frá innanhúss hugtökum. Tæknin getur aðeins gert svo mikið, hitt er í okkar höndum.


UX og notendaprófanir

Í nýjasta pistli NN Group er fjallað um notendaupplifun (e. User experince eða UX) og hversu mikilvægt sé að leita til raunverulegra notenda til að tryggja að notendaupplifun sé góð og í samræmi við væntingar.

Hann dregur jafnframt fram algengustu mistökin í þessu samhengi. Nefnd eru þrjú algeng mistök sem gerð eru þegar notendaupplifun er rannsökuð.

 

Að leita ekki til rétta fólksins. Mikilvægt er að leita í réttan markhóp og tala við raunverulega notendur á meðan á þróunarferlinu stendur. Þannig fást raunhæf gögn til að vinna með.

Að vera leiðandi. Óreyndari prófarar geta haft áhrif á niðurstöður með því að spyrja notendur leiðandi spurninga. Réttari niðurstöður fást þegar prófun er í höndum reyndra aðila sem hafa góðan skilning á atferlisrannsóknum.

Að nota ranga rannsóknaraðferð. Notendaprófanir geta verið margskonar og mikilvægt að velja þá aðferð sem hentar hverju sinni. Þannig fást skýrust svör við þeim spurningum sem leitast er við að svara á viðeigandi stigi í þróunarferlinu. Röng aðferð getur kallað á röng svör.